Bílar í dag eru að verða sífellt fullkomnari og tengdari en áður. Sumir nýir bílar eru meira að segja orðnir nettengdir beint við þjónustutölvur viðkomandi framleiðanda og þarf þá ekki einu sinni tengingar á verkstæði við. Vegna þessarar þróunar hefur sú umræða hver eigi að hafa vald yfir þessum gögnum aukist að undanförnu. FIA mótorsportsambandið hefur þar verið í fararbroddi og sett af stað herferð sem heitir „Bíllinn minn – gögnin mín“ og beint er gegn framleiðendum. Bíllinn þinn getur nefnilega sagt hvar hann hefur verið, í hverja þú hringdir, hvernig þú keyrðir og margt, margt fleira.

Flestir bílar í dag geyma talsvert af gögnum og má þar meðal annars finna síðustu 100 staði þar sem bílnum var lagt, síðustu staði sem slegnir voru inn í leiðsögukerfið, viðhaldssögu og gögn um aksturslag eiganda. Þetta kom fram í skýrslu ADAC árið 2015. Hann geymir einnig hversu oft það teygðist á öryggisbeltum vegna þess að þú hemlaðir snögglega.

Allar þessar upplýsingar skapa vissa hættu fyrir eigendur ökutækjanna. Það er betur hægt að fylgjast með viðkomandi sem kemur inn á persónuverndarlög, það er hægt að skoða aksturslag sem getur leitt til lækkunar á ábyrgð framleiðanda, auk þess sem aukinn búnaður af þessu tagi leiðir venjulega til þess að auðveldara verður að hakka sig inn á kerfi bílanna og stela upplýsingum.

Bílaframleiðendur vilja kalla þetta hliðarsjálf bílsins, að þeir geti haft afrit af gögnum bílsins á tölvu í höfuðstöðvum sínum. Þetta þýðir í raun að framleiðendur hafa tögl og hagldir þegar kemur að geymslu gagna. Framleiðendur geta notað gögnin til að bæta þjónustu og jafnvel bæta bíla sína því að í þeim má sjá ýmislegt sem notendur þeirra gera. Framleiðendur vilja ekki að utanaðkomandi komist inn á tölvukerfi bíla sinna og bera við öryggi til að réttlæta einokun þeirra á upplýsingunum.

Sá hvar eigandinn verslaði og borðaði

Blaðamaður The Washington Post fékk á dögunum bíltölvusérfræðing til að prófa að brjótast inn í tölvu 2017 árgerðar af Chevrolet Volt. Það tók sérfræðinginn nokkra klukkutíma að rífa í sundur mælaborð bílsins til að hægt yrði að komast að tölvunni sem stýrir upplýsingakerfi bílsins. Eftir að hafa tengt hana við fartölvu gat sérfræðingurinn sýnt eiganda bílsins hvar hann hafði verslað og borðað að undanförnu.

Einnig gat hann séð í hverja hann hefði hringt, séð alla tengiliði hans, suma með myndum ásamt netfangi þeirra. Auk þess opnaði sérfræðingurinn sams konar tölvu sem blaðamaðurinn keypti notaða á eBay og viti menn. Þar mátti sjá að fyrri eigandi ferðaðist aðallega um norðurhluta New York-fylkis, hringdi oftast í aðila sem kallaðist „Sweetie“ og náði meira að segja í mynd af viðkomandi. Það mátti einnig sjá að bensín var venjulega keypt á Gulf-stöð og vinsælasti veitingastaður viðkomandi var Taste China.

Staðsetningin skráð á nokkurra mínútna fresti

Upplýsingakerfi eru þau kerfi sem eigendur bílanna eiga mest samskipti við og því þarf ekki að koma á óvart að slíkar upplýsingar sé að finna í tölvunum. Hægt er að þurrka út þessi gögn með sérstökum smáforritum eins og Privacy4Cars. Samkvæmt sérfræðingi The Washington Post hefur hann hakkað sig inn í Ford-bíla sem skrá staðsetningu á nokkurra mínútna fresti. Hann hefur séð þýska bíla sem eru með 300 gígabita hörðum diskum, sem er stærra en í nokkrum farsíma.

Tesla Model 3 getur safnað myndbandsupptökum frá myndavélum bílsins. Það sem er svo næst á dagskrá eru hlutir eins og andlitsskanni sem fylgist með athygli ökumannsins og tenging bíla við veraldarvefinn gegnum 5G-dreifikerfi. Allt sem tengist innra neti bílsins er þar með orðið viðkvæmt fyrir að þriðji aðili geti nálgast upplýsingar.